Top
Advertisement

Cách sửa máy phát điện chạy dầu và những điều cần lưu ý

Máy phát điện công nghiệp chạy dầu là một trong những thiết bị được sử dụng vô cùng phổ biến nhờ sự hữu dụng cũng như tính tiết kiệm nếu so với các dòng máy chạy xăng. Tuy nhiên, sau một thời gian dài hoạt động thì chắc hẳn ai cũng sẽ thấy chiếc máy phát điện xuất hiện những vấn đề trong quá trình hoạt động. Vậy cách sửa máy phát điện chạy dầu như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.


Những lỗi thường gặp khiến máy phát điện chạy dầu không hoạt động


Máy phát điện công nghiệp cỡ lớn cũng rất thường xuyên gặp vấn đề sau thời gian dài vận hành


Máy phát điện về cơ bản đều có cấu tạo không quá phức tạp, do đó trước khi tìm hiểu Cách sửa máy phát điện chạy dầu, bạn cần nắm được ác các bệnh thường gặp của máy như sau:


Máy phát điện chạy dầu không thể khởi động được động cơ


Một trong những vấn đề thường gặp sau một thời gian dài sử dụng máy chính là hiện tượng không thể nổ được động cơ. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này thường đến từ bộ phận động cơ đốt trong đang gặp sự cố, có thể do nguyên nhân ở chính động cơ hoặc do nhiên liệu nạp vào. Nếu sự cố đến từ động cơ thì có thể nguyên nhân do các xupap bị gãy hoặc kẹt không thể đóng mở, xi lanh bị kẹt, hệ thống không khí không thể bơm không khí vào buồng đốt do bị tắc hoặc máy bơm có sự cố… Nếu vấn đề nằm ở nhiên liệu thì thông thường vấn đề sẽ nằm ở chất lượng nguyên liệu chưa đạt chuẩn do lẫn tạp chất hoặc bị pha, hệ thống bơm nhiên liệu bị tắc, kim phun bị bít đầu do tạp chất… 


☛☛☛ Xem thêm thông tin về dòng sản phẩm Máy phát điện Doosan


Máy phát điện không đảm bảo công xuất như lúc ban đầu


Lỗi này thường đến từ một trong những yếu tố nhiệt độ, nhiên liệu và hệ thống chuyền động. Nhiều khi tất cả các yếu tố này cùng xuất hiện do bảo dưỡng không được thực hiện hoặc không được thao tác đúng cách. Với nhiên liệu, thường vấn đề sẽ do chất lượng của nhiên liệu không đảm bảo do bị pha hoặc lẫn tạp chất. Với hệ thống truyền động thì rất có thể do dây curoa đã quá dão, gãy răng hoặc các bánh răng đã quá hao mòn. Nếu nguyên nhân do máy bị quá nhiệt, nguyên nhân thường thấy nhất là do hệ thống tản nhiệt đang không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả do thiếu nước làm mát.


Máy vẫn hoạt động nhưng hoạt động không ổn định


Nếu máy phát điện vẫn hoạt động nhưng công suất động cơ lại không được ổn định thì lỗi này thường đến từ hệ thống cung cấp không khí hoặc hệ thống bơm nhiên liệu. Với hệ thống nhiên liệu, vấn đề thường đến từ chất lượng của nhiên liệu hoặc hệ thống phun nhiên liệu bị kẹt, tắc. Nếu nguyên nhân do hệ thống bơm không khí thì vấn đề thường thấy là hệ thống đang tắc hoặc bơm bị yếu.


Động cơ làm việc nhả khói xám hoặc đen


Nếu máy phát điện vẫn hoạt động bình thường với công suất ổn hoặc bị thấp nhưng nhả ra khói trắng hoặc đen không như ban đầu thì đây chính là dấu hiệu của việc quá trình đốt đang không được tối ưu. Điều này có thể do hệ thống nạp thiếu khí, thừa nhiên liệu. Đôi khi nguyên nhân cũng đến từ hệ thống xupap nạp xả quá sớm hoặc quá trình đóng mở không được kín.


☛☛☛ Tham khảo thêm thông tin về Máy phát điện Doosan chính hãng tại đây


Tiếng động lạ phát ra từ động cơ


Khi gặp vấn đề này, động cơ thương phát ra những tiếng lạch cạch không xuất hiện như khi mới sử dụng. Việc này thường là do quá trình bảo dưỡng trước căn chỉnh các bộ phận bên trong không chuẩn. Các yếu tố khác cũng dẫn đến trường hợp này có thể là do kim phun bị chảy, xéc măng quá mòn…


Cách sửa máy phát điện chạy dầu khi gặp lỗi

Hệ thống đầu phun đã quá cũ sau thời gian dài sử dụng


Khi gặp các lỗi kể trên bạn nên tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng 1 lượt cho chiếc máy phát điện bởi các nguyên nhân thường thấy có thể là tác nhân chính gây nên vấn đề, tuy nhiên các tác nhân phụ cũng có thể cũng góp phần gây nên bệnh cho máy. Do đó nếu chỉ khắc phục một nguyên nhân sẽ không được triệt để. Cách sửa máy phát điện chạy dầu đơn giản nhất và cũng đảm bảo nhất là bảo dưỡng từng bộ phận hoàn chỉnh và thay thế các chi tiết đã không thể sử dụng.


Đầu tiên, để tìm kiếm nguyên nhân, hãy kiểm tra hệ thống nhiên liệu trước. Hãy kiểm tra chất lượng nhiên liệu cũng như vệ sinh hệ thống kim phun và bơm nhiên liệu xem có hoạt động ổn định không. Nếu cần thiết hãy rửa và xả cặn thùng nhiên liệu cũng như vệ sinh hệ thống bơm và kim phun. 

Tiếp đến, hãy kiểm tra hoạt động của hệ thống bơm khí oxy và hệ thống làm mát xem chúng có đang hoạt động ổn định không. Nếu hệ thống làm mát đang thiếu nước, hãy bổ sung hoặc thay toàn bộ nước trong hệ thống.


Cuối cùng, hãy kiểm tra hệ thống truyền động xem có liệu các chi tiết chuyền động có quá bị bào mòn hay không. Nếu có hãy thay thế chúng bằng những chi tiết mới. Nếu sau khi bảo dưỡng và kiểm tra toàn bộ mà lỗi vẫn xuất hiện, hãy tiến hành gọi thợ để bảo dưỡng bên trong động cơ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách sửa máy phát điện chạy dầu khi gặp lỗi, hy vọng đã giúp cho bạn có được góc nhìn rõ hơn về sản phẩm. Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin về các sản phẩm máy phát điện cũng như muốn sở hữu những sản phẩm máy phát điện chất lượng, vui lòng truy cập website HQCPOWER để được tham khảo những sản phẩm chất lượng nhất và nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi.

0
Ratings
  • 1,702 Views
  • 0 Comments
  • 0 Favorites
  • Flag
  • Flip
  • Pin It

0 Comments

  • Advertisement