Top
Advertisement

Phu gam o to va nhung dieu can biet

PHỦ GẦM Ô TÔ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Phủ gầm ô tô được biết đến là một trong những dịch vụ chăm sóc xe rất được yêu thích. Với phương án này bạn sẽ bảo vệ được bộ phận gầm xe tối ưu. Vậy bạn đã bao giờ thử tìm hiểu qua dịch vụ này hay chưa? Tiến hành tìm hiểu qua những thông tin sau đây để hoàn toàn an tâm trải nghiệm phủ gầm cho chiếc xe của mình nhé.

QlHaRhc.jpg

Tham khảo: https://caosangauto.com/dan-ppf-bao-ve-son/

1/ Phủ gầm ô tô là gì?

Phủ gầm ô tô hiểu một cách đơn giản là phương án xịt phủ lên trên toàn bộ bề mặt gầm xe một lớp sơn hóa chất chuyên dụng. Ở đây, các loại sơn phủ gầm thường được sử dụng là dạng hỗn hợp dung môi dạng sệt gồm các thành phần gốc nhựa tổng hợp hay cao su non. Với các loại vật liệu chuyên dụng bạn sẽ thực hiện được rất nhiều mục đích khác nhau.

Mục đích sơn phủ gầm cho xe chính là tăng cường khả năng bảo vệ gầm xe tránh khỏi những nhân tố gây hại từ môi trường bên ngoài. Hơn hết, phương án này còn giúp khâu vệ sinh gầm xe dễ dàng, tăng tính thẩm mỹ tối ưu. Không chỉ vậy, tiến hành xịt phủ gầm đồng thời hỗ trợ cách âm, cách nhiệt gầm.

2/ Có nên phủ gầm xe ô tô?

Vẫn còn rất nhiều chủ xế phân vân trong việc có nên phủ gầm xe ô tô hay không. Thực tế cho thấy, trong các bộ phận ô tô, gầm xe là bộ phận dường như chịu nhiều tác động nhất từ môi trường bên ngoài. Điều này bắt nguồn từ việc gầm nằm thấp, chỉ cách mặt đường tầm 120 – 280 mm. Chính vì vậy, việc chăm sóc bộ phận này của xe cần được đảm bảo.

Như được biết, các dòng xe sedan/hatchback như Kia Morning, Toyota Vios, Hyundai Accent, Mazda 3… đều có gầm rất thấp. Khoảng cách giữa gầm đến mặt đường thường ở mức 130 – 150 mm. Trong khi đó các dòng xe 5 chỗ gầm cao hay 7 chỗ crossover/SUV như Mazda CX-5, Honda CR-V, Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe… lại có phần gầm cao hơn nhưng cũng chỉ tầm 170 – 280 mm.

Bộ phận gầm xe nằm gần sát mặt đường nên chúng dường như phải liên tục phải tiếp xúc, bị tác động bởi nhiều tác động xấu. Dưới sự tác động của đất cát, sỏi đá, bụi bẩn, nước, bùn sình, nhựa đường, dầu mỡ, muối mặn, các chất bẩn khác từ mặt đường… chúng rất dễ bị xuống cấp. Hậu quả phổ biến nhất chính là khiến gầm bị bẩn và rất dễ bị trầy xước, ăn mòn, gỉ sét, biến dạng…

Hơn hết, Việt Nam là một quốc gia có khí hậu nhiệt đới ẩm, nhiều nắng cũng nhiều mưa. Trong khi đó phần gầm xe hầu như được cấu tạo từ các chi tiết bằng kim loại nên rất dễ chịu ảnh hưởng xấu. Nên nhớ rằng nắng mưa là tác nhân hàng đầu khiến độ ẩm thay đổi thường xuyên, khiến quá trình oxy hóa, axit hóa diễn tiến nhanh hơn. Những hiện tượng mà bạn thường gặp chính là các khớp nối mòn, gỉ sét, mục… ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình dạng và cấu trúc gầm.

0TUd0mc.jpg

2/ Phủ gầm xe ô tô có tác dụng gì?

Có rất nhiều lý do để bạn nên tiến hành sơn phủ gầm xe ô tô ngay từ bây giờ. Có thể nói đây chính là một giải pháp giúp các chủ xế có thể gia cố, tăng cường thêm lớp bảo vệ cho toàn bộ gầm xe. Tiến hành phủ gầm ô tô mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật. Tìm hiểu ngay bây giờ để biết được vì sao đây chính là phương án tuyệt vời nhất.

2.1/ Chống ăn mòn, gỉ sét

- Những lớp sơn phủ gầm ô tô chuyên dụng sẽ tăng cường khả năng ngăn cản quá trình oxy hóa, chống ăn mòn, gỉ sét…

- Thông thường những thành phần có trong các loại sơn phủ gầm thường có hàm lượng chất chống oxy hóa, chống ăn mòn rất cao.

- Xịt phủ gầm sẽ giúp các chủ xế cảm thấy yên tâm hơn khi đi đường nhiều bụi bẩn, đường đất đỏ, đường sình lầy, ngập nước (nước mưa, nước mặn)…

- Hơn hết, trong các dung dịch sơn phủ gầm oto còn bao gồm nhiều dung môi chứa thành phần gốc nhựa dẻo cùng cao su giúp lớp sơn tính đàn hồi vĩnh viễn, chính vì vậy nên chúng còn có công dụng trám các vết nứt, khe hở khớp nối, lỗ hỏng nhỏ…

- Góp phần bảo vệ các chi tiết bên trong, ngăn nguy cơ kim loại bị ăn mòn, kéo dài tuổi thọ gầm.

2.2/ Chống trầy xước

- Thành phần sơn phủ gầm ô tô có các dung môi chứa thành phần gốc nhựa dẻo và cao su tăng khả năng bảo vệ gầm tối ưu.

- Góp phần giúp gầm tránh gầm bị trầy xước, tổn hại do vật sắc nhọn, sỏi đá văng trúng, va đập hay bị cạ gầm khi xe leo lề, chạy qua các gờ cao…

Click here: https://trello.com/caosangauto

2.3/ Tăng cường cách âm

- Phủ gầm chống ồn không phải là một giải pháp cách âm gầm hiệu quả cao như nhiều lời quảng cáo “thần thánh”.

- Phương án này thực sự có công dụng hỗ trợ cách âm – chống ồn cho gầm xe tuy nhiên không thực sự hiệu quả như lời quảng cáo.

- Tiến hành phủ gầm ô tô giúp cách âm chống ồn tất cả là nhờ chất phủ gầm giúp trám kín các khe hở khớp nối, lỗ hổng… ngăn gió cùng tạp âm lọt vào bên trong.

Liên hệ đến ngay cao sang auto để được tư vấn rõ hơn về dịch vụ xịt phủ gầm ô tô nhé. Nhanh chóng đến đây để được giới thiệu kỹ càng về phương án chăm sóc, bảo vệ nội ngoại thất ô tô lý tưởng. 

0
Ratings
  • 14 Views
  • 0 Comments
  • 0 Favorites
  • Flag
  • Flip
  • Pin It
Categories: Creepy
Tags: caosangauto

0 Comments

  • Advertisement