Top
Advertisement

Tại sao đeo dây chuyền bạc bị đen? Cách làm sáng tại nhà

Trong quá trình sử dụng, đeo dây chuyền bạc bị đen là chuyện thường tình. Vậy nguyên nhân nào khiến dây chuyền bạc bị xỉn màu và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do và cách đeo dây chuyền bạc không bị đen trong bài chia sẻ dưới đây.


Tại sao đeo dây chuyền bạc bị đen?


Thông thường, trang sức bằng bạc như dây chuyền hay khuyên tai đa số đều dễ bị xỉn màu hơn các loại vật liệu khác. Để lý giải tại sao đeo dây chuyền bạc bị đen, chúng tôi xin được giải thích là do đặc tính của chất liệu bạc.

Cụ thể, trang sức bạc khi tiếp xúc với mồ hôi hay lưu huỳnh có trong không khí sẽ tạo ra phản ứng hóa học. Lúc này, chúng sẽ hình thành muối bạc là những mảng kết tủa màu đen bám trên bề mặt dây chuyền.

Ngoài ra, cất giữ trang sức bạc trong nơi có độ ẩm cao hay thậm chí là nơi kín đáo thì chúng vẫn bị đen. Nhiều người khi thấy tình trạng này thường hiểu lầm rằng mua phải hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy, đơn giản chỉ là do phản ứng hóa học của bạc.


tai-sao-deo-day-chuyen-bac-bi-den-cach-lam-sang-tai-nha

Giải đáp tại sao đeo dây chuyền bạc lại bị đen


Cách làm sáng dây chuyền bạc bị đen đơn giản tại nhà


Khi gặp tình trạng đeo dây chuyền bạc bị đen, bạn không cần phải quá lo lắng. Vì đây là hiện tượng phổ biến ở những loại trang sức bằng bạc. Để xử lý các mảng bám xỉn màu này, bạn có thể thực hiện đơn giản với 5 cách làm sáng sau.


1. Làm sáng dây chuyền bị bạc bị đen bằng nước rửa chén và chanh


Đánh bóng trang sức bạc bằng chanh và nước rửa chén là cách làm đơn giản nhất. Bởi lẽ đây là những nguyên liệu dễ kiếm và có sẵn trong mỗi gia đình. Do đặc tính kiềm và chứa axit, chanh và nước rửa chén có khả năng làm sáng cực kỳ hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý kết hợp đồng thời cả hai nguyên liệu này. Vì nếu đi riêng lẻ, chẳng hạn như chỉ dùng nước rửa chén sẽ dễ phản tác dụng, trang sức bạc nhanh xỉn màu hơn. Để thực hiện cách đánh bóng hiệu quả nhất, bạn hãy làm theo trình tự 3 bước sau:

» Bước 1: Đun sôi hỗn hợp nước rửa chén, chanh pha loãng với một ít nước.

» Bước 2: Khi thấy dung dịch đã sôi, bạn thả dây chuyền bạc vào và khuấy đều cho đến khi trang sức trắng bóng lại

» Bước 3: Lấy dây chuyền bạc ra ngoài, để nguội và rửa sạch lại với nước. Cuối cùng, lau khô phụ kiện bằng khăn vải mềm.


tai-sao-deo-day-chuyen-bac-bi-den-cach-lam-sang-tai-nha

Cách xử lý đeo dây chuyền bạc bị đen với chanh và nước rửa chén


2. Làm sáng dây chuyền bạc sử dụng oxy già


Đánh bóng dây chuyền bạc bị đen sử dụng oxy già cũng là một cách vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện cũng rất đơn giản và nhanh chóng với 3 bước như sau:

» Bước 1: Ngâm dây chuyền bạc xỉn màu trong oxy già sao cho lượng dung dịch ngập hết mặt món đồ trang sức.

» Bước 2: Về thời gian, bạn chỉ cần ngâm cho đến khi thấy bề mặt sáng lại là được. Tuy nhiên, nếu thấy thời gian ngâm khá lâu rồi nhưng vẫn còn vết bám đen thì hãy thử dùng khăn lau.

» Bước 3: Rửa sạch lại dây chuyền bạc với nước và lau khô bằng khăn mềm để hoàn tất quá trình làm sạch. Chúng tôi chia sẻ đến bạn mẹo để dây chuyền bạc dễ sáng bóng hơn là có thể hơ nhanh qua lửa.


tai-sao-deo-day-chuyen-bac-bi-den-cach-lam-sang-tai-nha

Cách đánh bóng khi đeo dây chuyền bạc bị đen bằng oxy già


3. Làm sáng dây chuyền bạc dùng dung dịch vệ sinh trang sức


Dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng là một trong những cách được khuyến cáo nên làm. Bởi lẽ dung dịch chuyên dùng để đánh bóng trang sức bạc sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Đặc biệt, cách làm này cũng đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng của dây chuyền bạc cũng như cách Đeo dây chuyền bạc có tác dụng gì cho sức khỏe, phong thủy?

Để tiến hành cách làm sạch này, bạn ngâm phụ kiện trong dung dịch chuyên dụng. Tiếp theo, bạn rửa lại bằng nước sạch và lau khô là xong. Về tần suất sử dụng, nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên dùng khoảng 2 - 3 lần/tuần để giữ độ sáng bóng cho dây chuyền bạc.


tai-sao-deo-day-chuyen-bac-bi-den-cach-lam-sang-tai-nha

Cách làm sạch khi đeo dây chuyền bạc bị đen bằng dung dịch chuyên dụng


4. Làm sáng dây chuyền bạc bị đen bằng rượu hoặc bia


Dùng rượu, bia để đánh bóng dây chuyền bạc bị đen cũng là cách làm thông dụng. Cách thực hiện vô cùng dễ dàng và tiện lợi. Bạn chỉ cần dùng khăn thấm rượu trắng hoặc vodka để vệ sinh dây chuyền bạc xỉn màu.

Hoặc nếu dùng bia thay cho rượu, thao tác làm cũng được tiến hành tương tự. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng bia đen để đánh bóng dây chuyền bạc bị đen.


tai-sao-deo-day-chuyen-bac-bi-den-cach-lam-sang-tai-nha

Làm sáng dây chuyền bạc xỉn màu dùng rượu, bia


5. Làm sáng dây chuyền bạc bị đen bằng kem đánh răng


Kem đánh răng là một trong những nguyên liệu làm trắng dây chuyền bạc được nhiều người ưa chuộng. Bởi lẽ kem đánh răng là vật dụng quen thuộc và luôn có sẵn trong nhà. Không chỉ có công dụng vệ sinh răng miệng, chúng còn được dùng để đánh bóng trang sức bạc.

Cách làm trắng dây chuyền bạc xỉn màu vô cùng đơn giản. Cụ thể, bạn cần dùng bàn chải chà nhẹ kem đánh răng lên bề mặt sợi dây chuyền. Sau đó, chà lại với nước sạch và lau khô trang sức bạc là được.


tai-sao-deo-day-chuyen-bac-bi-den-cach-lam-sang-tai-nha

Sử dụng kem đánh răng đánh bóng dây chuyền bạc


Cách đeo dây chuyền bạc không bị đen hiệu quả

Nếu muốn đeo dây chuyền bạc không bị đen, bạn hãy lưu ý những vấn đề sau trong quá trình sử dụng:

» Không đeo dây chuyền bạc khi chơi thể thao. Vì mồ hôi trên cơ thể dễ khiến trang sức bằng bạc bị xỉn màu.

» Tránh để dây chuyền bạc tiếp xúc với hóa chất (thuốc tẩy, bột giặt, keo xịt tóc…). Do chúng có thể làm bạc nhanh bị đen hơn.

» Vệ sinh sạch sẽ cho trang sức bạc trước khi đeo và bảo quản cẩn thận.

» Cất giữ dây chuyền bạc cẩn thận trong hộp đựng trang sức khi không sử dụng.

» Không nên đeo dây chuyền bạc đi tắm suối nước nóng và tắm biển. Trang sức bạc tiếp xúc trong môi trường này dễ bị oxy hóa và nhanh xỉn màu hơn.


tai-sao-deo-day-chuyen-bac-bi-den-cach-lam-sang-tai-nha

Làm thế nào để đeo dây chuyền bạc không bị đen


Bài viết vừa lý giải giúp bạn tại sao đeo dây chuyền bạc bị đen và cách xử lý tại nhà, cũng như các thương hiệu trang sức nổi tiếng Hàn Quốc. Hy vọng thông tin chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn đánh bóng dây chuyền bạc xỉn màu hiệu quả nhất.

0
Ratings
  • 160 Views
  • 0 Comments
  • 0 Favorites
  • Flag
  • Flip
  • Pin It

0 Comments

  • Advertisement